6 điều bạn nên biết khi tập gym giảm mỡ bụng cho nam giới

Các bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam giới cần phải trải qua quá trình tập luyện khoa học và hợp lý. Để đạt được mục tiêu đã đề ra, bạn cần phải có một lịch tập gym chi tiết. Đó là cách để bạn theo dõi và đưa ra những điều chỉnh để đảm bảo hiệu và nhanh chóng sở hữu một vóc dáng cân đối.

Xây dựng lịch tập luyện phù hợp.

Yếu tố đầu tiên rất cần thiết cho những ai mới bắt đầu làm quen với các bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam giới đó là có một lịch tập gym khoa học. Thông thường, tại các phòng tập gym ở Hà Nội, mỗi buổi bạn tập trong vòng 30 phút/ buổi, với tầm 4-5 ngày/tuần và kéo dài trong một tháng đầu tiên. Sau đó, sẽ tăng dần thành 1 giờ/buổi cho 3-6 tháng tiếp theo.

Có một lịch tập luyện khoa học sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc nhanh chóng sở hữu một vóc dáng cân đối

Điểm quan trọng nhất, bạn phải biết cách phân bố các bài tập trong tuần một cách khoa học và phù hợp. “Nếu không có kiến thức về các bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam giới, bạn nên nhận thêm sự tư vấn từ các HLV chuyên nghiệp. Dựa trên các chỉ số của cơ thể, họ sẽ giúp bạn xác định rõ ràng mục tiêu tập luyện của mình” – HLV Quân Uron, chia sẻ.

Có mục tiêu tập luyện rõ ràng

Bạn muốn tập gym để giảm mỡ bụng, giảm cân, tăng cơ, tăng sức mạnh, sức bền hay chỉ đơn giản để có sức khỏe tốt hơn. Như đã nói ở trên, các chỉ số lượng cơ, lượng mỡ trong cơ thể rất quan trọng. Bởi đó là cơ sở để người tập xác định rõ các nhược điểm của bản thân và đưa ra các phương án tập luyện hiệu quả. Một điểm đáng lưu ý là không nên đặt mục tiêu quá sức mình. Việc giảm mỡ bụng hoặc tăng cơ cho nam giới là một quá trình tích lũy lâu dài. Chia nhỏ mục tiêu và hoàn thành từng bước, chắc chắn sau một thời gian bạn sẽ đạt được kết quả tích cực.

Rèn luyện thói quen tập đúng kỹ thuật

Theo các HLV tại những phòng tập gym tốt ở Hà Nội, hiệu quả của việc tập không đến từ việc bạn nâng mức tạ bao nhiêu, mà quan trọng nhất là đúng kỹ thuật và ăn vào các cơ. Thêm một yếu tố nữa, là việc điều chỉnh nhịp thở, điều này rất quan trọng trong việc thực hiện các bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam.

gym đặng tiến đông
Tập đúng kỹ thuật giúp những bài tập gym giảm mỡ bụng phát huy tối đa hiệu quả

Hít thở đúng cách giúp bạn tăng hiệu quả tập luyện, duy trì nền tảng thể lực và tránh bị đuối sức. Vậy thế nào là điều chỉnh nhịp thở đúng cách? Hít một hơi thật sâu bằng mũi, căng đầy lồng ngực, sau đó thở ra bằng miệng.

Tập trung những bài tập phức hợp

Để đạt được mục tiêu là giảm mỡ và tăng trưởng cơ, các bài tập phức hợp như squat, bench press, shoulder press, bent over row, shoulder press, bent over row, deadlift, pull up và lunge. Các động tác này cho phép nâng tạ tốt hơn, tác động sâu vào nhiều nhóm cơ, và tăng cường tỉ lệ trao đổi chất hơn là những bài tập chuyển động cô lập từng nhóm cơ.

phòng tập gym đặng tiến đông
Các bài tập tác động đến nhiều nhóm cơ như squat sẽ mang lại hiệu quả giảm rất tốt cho những ai mới bắt đầu tập thể hình

Khi thực hiện những bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam kể trên, ngoài việc đảm bảo kỹ thuật thực hiện, bạn cần học được sự chuyển động của các nhóm cơ. Đây là cách bạn kiểm soát chuyển động các nhóm cơ, đưa ra điều chỉnh để tác động chính xác đến nhóm cơ mục tiêu, hạn chế tối đa những tổn thương có thể gặp phải. “Ngoài ra, bạn không được phép bỏ qua việc khởi động. Đây là giai đoạn giúp bạn làm nóng và giúp các nhóm cơ chính luôn sẵn sàng cho quá trình tập luyện với cường độ cao” – HLV Tùng Leo – Leo Fitness Center chia sẻ.

Bổ sung kiến thức dinh dưỡng

Tập gym giảm mỡ bụng thì ăn gì? Đó là câu hỏi của hầu hết những ai mới bắt đầu tập luyện thể hình. Thực tế, dinh dưỡng sẽ quyết định đến khoảng 50% kết quả khi tập luyện. Chính vì vậy, người tập cần phải tìm hiểu thêm các thông tin về các loại thực phẩm khác nhau. Để đạt được lợi ích tập gym cho nam tối đa, bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng đã đề ra. Việc này mang đến hai lợi ích. Thứ nhất, nó giúp người tập đảm bảo được năng lượng để tập luyện. Thứ hai, hạn chế đến mức tối đa những dưỡng chất không có lợi cho sức khỏe. Tất cả những điều đó sẽ bổ trợ rất tốt cho cả quá trình giảm cân của bạn.

trung tâm dạy nhảy dance đặng tiến đông
Dinh dưỡng đóng góp phần quan trọng, giúp bạn luôn có được nguồn năng lượng dồi dào trong việc tập luyện

Hy vọng rằng với những gợi ý trên của Leo Fitness Center ở trên, bạn sẽ xây dựng được một lịch tập gym phù hợp với tình trạng của cơ thể hiện tại. Bạn cũng có thể liên hệ với Leo Fitness Center qua hotline hoặc fanpage để nhận được sự tư vấn chi tiết từ những chuyên gia hàng đầu giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thể hình.

 

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Bài viết được xem nhiều

BÀI VIÉT ĐƯỢC QUAN TÂM

Đăng ký tập thử